ความรู้ของเด็ก เกิดจากการถ่ายทอดทางสังคมและเกิดจากปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อม
ภาษา ถ่ายทอดความคิดออกมาเป็นภาษาสัณลักษณ์และฝึกใช้ภาพแทนคำ
ขั้นของพัฒนาการในการอ่าน ขั้นแรก คำแรกที่เด็กอ่านเป็นคำที่มีความหมาย
ขั้นที่สอง เรียกชื่อได้หรืออ่านได้ถูกต้อง
ขั้นที่สาม แยกแยะตัวอักษร
ขั้นสุดท้าย ระบบของตัวอักษร
การรับรู้และพัฒนาการเขียน ระยะแรก เด็กเริ่มแยกแยะความแตกต่าง
ระยะที่สอง เขียนตัวอักษรที่ต่างจากคำพูด
ระยะที่สาม เด็กเริ่มออกเสียงในขณะเรียน
การเชื่อมโยงภาษาพูดและเขียน เมื่อพูดคุย
สนทนาโต้ตอบกันการอ่านหนังสือประเภทต่างๆ
การจัดสภาพแวดล้อม จัดให้สอดคล้องกับเนื้อหา
สร้างความพร้อมในการเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น