วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

วันพุธที่2กุมภาพันธ์2554ครั้งที่12

การจัดประสบการณ์ภาษาธรรมชาติ
ความรู้ของเด็ก เกิดจากการถ่ายทอดทางสังคมและเกิดจากปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อม
ภาษา ถ่ายทอดความคิดออกมาเป็นภาษาสัณลักษณ์และฝึกใช้ภาพแทนคำ

ขั้นของพัฒนาการในการอ่าน ขั้นแรก คำแรกที่เด็กอ่านเป็นคำที่มีความหมาย
ขั้นที่สอง เรียกชื่อได้หรืออ่านได้ถูกต้อง
ขั้นที่สาม แยกแยะตัวอักษร
ขั้นสุดท้าย ระบบของตัวอักษร

การรับรู้และพัฒนาการเขียน ระยะแรก เด็กเริ่มแยกแยะความแตกต่าง
ระยะที่สอง เขียนตัวอักษรที่ต่างจากคำพูด
ระยะที่สาม เด็กเริ่มออกเสียงในขณะเรียน

การเชื่อมโยงภาษาพูดและเขียน เมื่อพูดคุย
สนทนาโต้ตอบกัน
การอ่านหนังสือประเภทต่างๆ

การจัดสภาพแวดล้อม จัดให้สอดคล้องกับเนื้อหา
สร้างความพร้อมในการเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น